Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Nguồn gốc của những món quà giáng sinh là gì?

Hôm nay ngồi với mấy đứa em, ngồi chém gió xong thì cũng tới chủ đề là: "sắp tời ngày giáng sinh rồi", thế rồi chúng nó lại thi nhau đòi quà giáng sinh của nhau.
Cái Hương thì bảo: "An, tới hôm giáng sinh tới mày tặng quà giáng sinh cho tao đi, lần trước mày hứa tặng cho tao mà không tặng rồi"
Thằng An thì cãi: "ngày này là ngày của những người theo đạo, mày có phải theo đạo không mà đòi quà hả?"

Ờ... thế xong rồi mình mới ngồi nghĩ. Tại sao không theo đạo mà người ta cứ tặng quà tặng giáng sinh cho nhau nhỉ?
Lịch sử của quà giáng sinh là gì?
Đó là quay ngược lại khi mà chúa giê su ra đời tại hang đá, đã có 3 vị vua đi theo hướng sao mà mang 3 món quà giá trị lại cho chúa, ba món quà này mang ý nghĩa của sự tôn trọng và viết ơn, cũng là sự gửi gắm yêu thương nữa. Thế nên sau đó việc tặng quà giáng sinh cũng phổ biến dần và trở thành nét đẹp văn hóa của phương Tây.

Với ý nghĩa như thế thì mình nghĩ rằng không chỉ những người theo đạo, những người không theo đạo cũng hoàn toàn có thể tặng món quà tuyệt vời cho người thân của mình trong dịp giáng sinh để bày tỏ sự yêu thương đối với họ. mùa giáng sinh là mùa trao yêu thương và nhận yêu thương.

Ngày này kỷ niệm này lễ giáng sinh cũng đã khá phổ biến ở Việt Nam rồi, vào ngày đó người người đi chơi, nhà nhà đi chơi Noel, họ tặng quà cho nhau, tặng quà cho người thân và gia đình cũng không kém gì món quà 8/3 hay là quà 20/10 nữa!!

Bài viết này chốt lại với mục đích là: Thằng An tặng quà cho cái Hương đê!! hehe

Chúc cả nhà một mùa giáng sinh mới an lành!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét